Phương Pháp Bảo Vệ Sức Khỏe, Sống Khỏe

6 điều nên làm để bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn

Bảo vệ sức khỏe cho gia đình

Bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người trong gia đình là điều ai ai cũng muốn. Hơn nữa, mặt trái của cuộc sống hiện đại khiến con người phải chịu nhiều hậu quả từ các loại hóa chất độc hại, khói bụi, ô nhiễm môi trường. Chúng tác động trực tiếp tới sức khỏe của từng người cũng như các thành viên trong gia đình bạn. Điều đó gây ra nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng.

Việc sức khỏe bị ảnh hưởng tiêu cực có thể ảnh hưởng đến tất cả các mặt trong cuộc sống. Từ tài chính đến công việc hay thậm chí là mối quan hệ xã hội. Nắm vững những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình mình.

Nấu ăn đúng cách sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cho mọi người trong gia đình

Nấu ăn đúng cách giúp bảo vệ sức khỏe cho mọi người trong gia đình
Nấu ăn đúng cách giúp bảo vệ sức khỏe cho mọi người trong gia đình

Đừng chủ quan bỏ qua việc nấu ăn cho cả gia đình. Nhất là trong mùa Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Đặc biệt là vấn đề sơ chế đồ sống. Hầu hết các loại thực phẩm, nhất là thịt gia cầm, thịt lợn, bò, cá và trứng đều phải được nấu chín đúng cách. Đây là cách để tiêu diệt vi khuẩn tối ưu nhất theo phương pháp tự nhiên.

Thông thường, thức ăn cần được nấu ở nhiệt độ khoảng 167°F (75°C) hoặc có thể nóng hơn. Nên có ít nhất 140°F (60°C) trước khi ăn.

Vệ sinh các vật dụng trong nhà giúp ngăn ngừa bệnh cho mọi người

Khi bị bệnh cần tránh ra ngoài nơi công cộng. Và một vấn đề quan trọng không kém đối với những người đang có sức khỏe tốt là nên tránh tiếp xúc gần gũi với những người có triệu chứng bệnh rõ ràng. Đồng thời, việc thường xuyên vệ sinh các vật dụng quen thuộc trong nhà nhằm làm sạch những vị trí mà mọi người trong gia đình hay chạm vào hay tiếp xúc chung. Đây là những vị trí có nguy cơ lây bệnh cao. Các vật dụng hay có khả năng tiếp xúc chung như bàn phím laptop, tay nắm cửa.

Bảo vệ sức khỏe bằng việc uống nhiều nước

uống nhiều nước có lợi cho sức khỏe
Uống nhiều nước có lợi cho sức khỏe

Khi cảm thấy không khỏe, cơ thể bạn sẽ bắt đầu sử dụng nhiều chất lỏng hơn bình thường. Vì vậy,  bạn có thể bị mất nước mà không hề nhận ra. Do đó, nên uống khoảng 8 cốc nước mỗi ngày. Đó là nước lọc, nước canh, sữa hoặc trà, nước ép trái cây, cà phê. Bạn cũng có thể sử dụng thêm máy tạo độ ẩm. Các đồ uống có đường hoặc đồ caffeine được khuyên không nên sử dụng khi bạn gặp vấn đề này.

Tập thể dục tăng sức khỏe

Tập thể dục tốt cho sức khỏe
Tập thể dục tốt cho sức khỏe

Hoạt động thể chất thường xuyên có rất nhiều lợi ích. Giúp cải thiện giấc ngủ, giảm bớt căng thẳng và góp phần cải thiện tâm trạng, năng lượng cùng sức chịu đựng của cơ thể cũng tăng lên. Đồng thời cũng làm tăng sự tỉnh táo tinh thần; hiệu quả giảm cân và làm giảm cholesterol xấu trong máu. Vì vậy, một trong những nguyên tắc vàng để bảo vệ sức khỏe là tập luyện thường xuyên.

Thực hành thở sâu cải thiện sức khỏe

Đây là hoạt động giúp cơ thể kết nối tâm trí mạnh mẽ. Lượng oxy được lưu thông phù hợp, ổn định trong cơ thể giúp cải thiện giấc ngủ tốt hơn, giảm stress, lo âu và chữa trị các vấn đề tiêu hóa và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Kiểm tra trọng lượng thường xuyên là cách để bảo vệ sức khỏe

Kiểm soát cân nặng vừa giúp có thân hình cân đối vừa để bảo vệ sức khỏe
Kiểm soát cân nặng vừa giúp có thân hình cân đối vừa để bảo vệ sức khỏe

Kiểm tra cân nặng nên được làm thường xuyên. Vì duy trì một trọng lượng cơ thể ở mức độ lý tưởng, phù hợp sẽ tránh được bệnh béo phì và hàng hoạt các bệnh nguy hiểm khác như viêm khớp, huyết áp cao, tiểu đường hay bệnh tim mạch. Đây là cách bảo vệ sức khỏe nên làm cho bạn và cả gia đình.

Trích dẫn: songkhoe.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.