Làm Đẹp, Phương Pháp Giữ Dáng Đẹp

Hướng dẫn tập yoga giúp cải thiện vóc dáng

Yoga là lựa chọn tuyệt vời cho phái nữ khi họ luôn khao khát có một vóc dáng đẹp. Không những yoga giúp cải thiện vóc dáng mà còn có ích cực lớn cho sức khỏe bản thân.

Tập yoga giúp bản thân trở nên bình tĩnh, điềm đạm hơn. Giúp cho khí huyết lưu thông ổn định và giúp cho bản thân tập trung và tăng cường trí nhớ hơn. Yoga rất có ích cho những người bị chứng mất ngủ bởi đây là bộ môn giúp khi huyết lưu thông; nên nó sẽ giúp cho người tập ngủ ngon và sâu hơn. Và khi thức dậy tinh thần sẽ hưng phấn và thoải mái hơn.

Hãy cùng tìm hiểu các tư thế yoga để tập luyện nhé!

Tư thế yoga chó úp mặt

Tư thế yoga chó úp mặt

Tư thế này là tư thế đảo lộn nên giúp khí huyết lưu thông tốt. giúp tinh thần sảng khoái và tập trung hơn khi tập luyện động tác này. Kèm heo đó tư thế này còn giúp giữ thăng bằng tốt và đôi chân trở nên chắc chắn hơn.

Cách thực hiện

  • Yêu cầu động tác này là lưng phải thẳng trên thảm tập, 2 lòng bàn tay để úp xuống và chổng hông lên trên.
  • Lưu ý khoảng cách giữa hai cánh tay được đặt ngang rộng bằng vai. Hai bàn tay được đặt rộng bằng vai, hai đầu gối cách nhau rộng bằng hông.
  • Khoảng cách ơ hai cánh tay phải được đặt ngang rộng bờ vai. Bàn tay lai phải được đặt ngang rộng bằng vai và đầu gối phải cách nhau rộng bằng phần hông.
  • Cố gắng giữ vững tư thế, hít thở sâu và đều.
  • Hóp nhẹ cơ bụng trong, làm mềm phần thắt lưng. Khi bạn cảm nhận được phần thắt lưng mềm mại, không bị gồng cứng là được
  • Giữ gối co, kéo dài cánh tay tối đa để làm thẳng cột sống nhưng không rút vai, làm mềm vai để vai và ngực được mở rộng.
  • Áp sát phần đùi trên và bụng
  • Để vào sâu tư thế, bạn nhẹ nhàng thẳng gối và bước về phía trước một chút.
  • Hạ gót chân chạm sàn, hai bàn chân tách nhẹ bằng hông hoặc khép sát đều được.

Tư thế yoga chiến binh 2

Tư thế yoga chiến binh 2

Tư thế này là giải pháp tuyệt vời để cải thiện cơ bắp ở phần chân. Nó giúp giải phóng các tĩnh mạch ở chân, do đó làm tăng lưu thông máu hiệu quả.

Cách thực hiện

  • Đứng thẳng lưng trên thảm tập, sau đó bắt đầu dang rộng 2 chân sao cho có khoảng cách gần bằng 1 sải tay. Đưa 1 chân lên trước, chân còn lại ở phía sau.
  • Xoay bàn chân phải ra ngoài 90°, chân trái xoay hướng vào trong một góc 15°. Giữ 2 lòng bàn chân sao cho nằm trên 1 đường thẳng.
  • Dang rộng 2 tay, vuông góc với chân. Lòng bàn tay hướng xuống dưới và hai cánh tay song song với mặt đất.
  • Hít một hơi thật sâu. Cố gắng cảm nhận được sự thoải mái của cơ thể
    Giữ nguyên tư thế trong vòng từ 30 đến 40 giây.
  • Lặp lại tư thế đổi chân.

Tư thế yoga tam giác

Đây cũng là tư thế đứng, vì vậy nó giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp cũng như hiệu quả lưu thông cho đôi chân. Đồng thời tư thế này cho phép mở rộng ngực và phổi, từ đó cải thiện lưu thông khí huyết toàn cơ thể.

Cách thực hiện

  • Bắt đầu bằng tư thế đứng thẳng, hai tay thả lỏng hai bên thân mình. Bước bàn chân phải qua bên phải từ 100 đến 120 cm
  • Quay bàn chân trái một góc 45°, rồi quay bàn chân phải một góc 90°, sao cho gót chân phải thẳng hàng với phần giữa của bàn chân trái
  • Hít vào, đồng thời nâng hai bàn tay lên cao ngang với hai vai, lòng bàn tay úp xuống. Hai tay và hai vai phải thư giãn thoải mái
  • Thở ra đồng thời đặt lòng bàn tay phải lên sàn, phía bên ngoài bàn chân phải. Nếu không thể với xuống sàn được thì có thể đặt lên chân thấp hơn
  • Duỗi tay trái lên hướng trần nhà, lòng bàn tay hướng ra phía trước, giữ cho vai trái ngửa ra sau
  • Quay đầu nhìn lên tay trái, đồng thời giữ cho xương sống thẳng và cổ thư giãn
    Giữ nguyên tư thế trong khoảng thời gian lâu nhất có thể.
  • Sau đó lặp lại tư thế 2 đến 3 lần.

Tư thế gác chân lên tường

Tư thế yoga giúp lưu thông khí huyết này không chỉ là sự đảo ngược theo nghĩa đưa chân lên trên trái tim, mà còn là sự đảo ngược về cách mà hầu hết chúng ta ngồi hằng ngày. Tư thế này giúp lưu thông máu hiệu quả, làm giảm sự tích tụ máu hoặc dịch trong các chi dưới.

Cách thực hiện

  • Nằm ngửa trên thảm tập với phần hông quay vào trong tường, hướng mặt ra ngoài.
  • Từ từ đưa 2 chân lên tường và điều chỉnh sao cho vuông góc với thảm tập.Đồng thời để hai tay để xuôi dọc theo thân, lòng bàn tay hướng lên hoặc xuống dưới đều được.
  • Nhắm mắt, tập trung tâm trí vào việc thở chậm. Hít vào thở ra đều đặn. Thực hiện khoảng từ 10 – 15 phút.
  • Sau khi đã mỏi, bạn thoát khỏi tư thế bằng cách hạ 2 chân sang một bên và nằm thả lỏng một lúc. Sau đó từ từ ngồi dậy để tránh bị thay đổi tư thế quá đột ngột.

Nguồn: leep.app

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.