Làm Đẹp, Phương Pháp Chăm sóc Da

Làn da sẽ trở nên tươi sáng hơn khi bạn chọn đúng loại thực phẩm

Làn da sẽ trở nên tươi sáng hơn khi bạn chọn đúng loại thực phẩm. Với một chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý; sẽ giúp cơ thể chúng ta có thể chuyển hoá năng lượng; thúc đẩy mạnh quá trình sản sinh collagen; kiểm soát tối ưu độ pH; và các lợi khuẩn kháng viêm giúp cho làn da lúc nào cũng hồng hào tràn sức sống.

Khi chúng ta nhắc đến vấn đề làm đẹp da; chắc hẳn ai cũng đều nghĩ rằng phải dùng kem dưỡng da hay serum hoặc thậm chí phải đi đến các spa để đắp mặt nạ hay dùng sử dụng các liệu trình làm đẹp khác. Nhưng mọi người ít biết rằng; thực chất chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong công cuộc cách mạng cải cách chăm sóc làn da nói riêng và cơ thể nói chung.

We are what we eat được biết đến như là nếu bạn ăn cái gì thì cơ thể sẽ thể hiện ra bên ngoài như thế đấy; làn da là được thể hiện rõ ràng nhất. Nếu như bạn ăn những thực phẩm có không tốt như là dầu mỡ hay các đồ cay nóng,… thì sẽ nổi mụn, lở  miệng và dẫn đến làn da bị lão hóa.

Sự ảnh hưởng của thực phẩm đối với làn da

Có rất nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng việc hấp thu đồ ngọt hoặc các thực phẩm nóng sẽ dễ gây nên tình trạng lão hóa da, đây cũng là nguyên nhân gây nên lão hóa da ở rất nhiều chị em phụ nữ.

Nếu để ý kỹ, thì những người có làn da đẹp và hồng hào thì họ luôn rất thích ăn rau sống hoặc các thực phẩm tươi mát.

Lựa chọn thực phẩm để da được đẹp hơn

Thực phẩm thật sự đóng vai trò quyết định đến sức khỏe cũng như độ tươi trẻ của da, vì vậy để sở hữu một cuộc sống khỏe đẹp, thì hãy lựa chọn cho mình một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và hợp lý.

Kết hợp cùng chế độ sinh hoạt khoa học, tập thể dục và uống nhiều nước, bổ sung khoáng chất và vitamin tốt nhất cho da.

Nhóm thực phẩm làm mềm da:

Lipid làm mềm da

Các thực phẩm chứa lipid như: đậu phộng, bơ, dầu cá, quả khô….sẽ bổ sung lipid vào cơ thể, giúp lớp da dưới biểu bì mềm mại và mịn màng hơn.

Ngược lại nếu cơ thể thiếu chất này sẽ dẫn tới tình trạng da khô và nhám, lipid từ thực vật mang lại hiệu quả tốt hơn động vật.

Nhóm bảo vệ da

Vitamin C có tác dụng làm sáng và bảo vệ da

Vitamin A và vitamin C là 2 chất cấu thành lên màng chắn bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời.

Hai chất này có trong các loại trái cây như : cam, chanh, cà chua, bưởi, rau xanh,…

Nhóm săn chắc da:

Protein giúp săn chắc cơ và thúc đẩy sản sinh collagen

Protein có trong (trứng, tôm, cua, cá, sữa) có tác dụng quyết định độ săn chắc co da; ngoài ra protein còn bổ sung tăng cường cơ bắp và cải thiện vóc dáng.

Cơ thể bạn sẽ cần rất nhiều năng lượng; và các hoạt chất thiết yếu để thúc đẩy việc sản sinh collagen; vì thế nhóm protein là nhóm thực phẩm chính và thiết yếu với bất ai nếu muốn có làn da đẹp và khỏe mạnh.

Nhóm sáng da:

Vitamin E cung cấp độ sáng min cho da

Các vitamin A, E, C, B2, có trong, hạt hướng dương, sữa, cá biển, hạt điều, nho, táo khô… sẽ cải thiện sắc tố da, nhờ chứa nhiều vitamin.

Đặc biệt trong hạt hướng dương chứa rất nhiều vitamin E; tuy nhiên đừng ăn quá nhiều vì chúng chứa chất béo gây tăng cân.

Nhóm thực phẩm chống lão hóa:

Bông cải xanh chống lão hóa
Bông cải xanh chống lão hóa

Chất diệp lục trong rau xanh làm giảm quá trình oxy hóa

Trong rau xanh có chứa rất nhiều chất diệp lục chống lão hóa; giúp cơ thể chống lại cũng như cải thiện sức khỏe bệnh tim mạch, mỡ trong máu, bệnh ung thư..

Hãy ăn rau mỗi ngày ít nhất là 1 đĩa rau xa lách, rau dền, bông cải… để cảm nhận sự thay đổi của cơ thể.

Nhóm chống sẹo:

Nghệ giúp giảm mờ thâm là lành sẹo

Nhắc đến sẹo, người ta sẽ nghĩ đến chiết xuất nghệ; rau má được điều chế thành những tuýp sản phẩm giúp làm mờ sẹo.

Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ giảm cân, trị vết loét dạ dày; làm thuốc bổ tái tạo hồng cầu; mang đến một làn da hồng hào.

Đặc biệt, trong nghệ có chứa chất curcuminoid; có tính oxy hóa, khử các gốc tự do độc hại giảm tiến trình lão hóa; phòng chống bệnh tim mạch, giúp thanh nhiệt, kích thích tế bào tổng hợp collagen.

Nguồn: blogchamsoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.