Phương Pháp Bảo Vệ Sức Khỏe, Sống Khỏe

4 loại đồ uống trong mùa đông giúp tăng sức đề kháng và chống ốm vặt

Loại nước uống tốt cho sức khỏe vào mùa đông

Thời tiết giao mùa là thời điểm khiến bạn dễ khiến mắc phải các căn bệnh về đường hô hấp. Do đó, việc tăng cường hệ thống miễn dịch hằng ngày là một điều cần thiết. Sinh tố là thức uống quen thuộc, bổ dưỡng, thơm ngon hơn nữa còn giúp hệ thống miễn dịch được mạnh mẽ hơn. Chỉ với chiếc máy xay sinh tố và chút thời gian tại nhà thì bạn đã có thể làm ra ly sinh tố ngon và dinh dưỡng để thưởng thức. Vì vậy, 4 loại đồ uống dưới đây là tham khảo thú vị giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch và chống ốm vặt vào mùa đông!

Một ly sữa nghệ nóng giúp làm ấm cơ thể và bổ dưỡng
Một ly sữa nghệ nóng giúp làm ấm cơ thể và bổ dưỡng

Sữa nghệ là sự kết hợp giữa sữa và nghệ – 2 loại nguyên liệu đều có lợi cho sức khỏe. Vì thế, sữa nghệ mang lại nhiều ích lợi cho sức khỏe. Kèm theo đó là tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa bệnh tật. Một ly sữa nghệ ấm không sẽ bạn giúp giữ ấm cơ thể với thời tiết đông lạnh và cả kiểm soát được lượng đường trong máu.

Sinh tố xanh là loại đồ uống tốt cho việc trao đổi chất

Một ly sinh tố xanh tươi mát cũng là một loại đồ ướng tốt cho hệ tiêu hóa của bạn
Một ly sinh tố xanh tươi mát cũng là một loại đồ ướng tốt cho việc trao đổi chất

Sinh tố xanh giống như thên gọi của nó là sự xay nhuyễn từ các nguyên liệu là rau. Mùa đông là thời điểm tốt nhất cho việc thử nghiệm các loại sinh tố xanh khác nhau. Lợi ích mà sinh tố xanh mang lại là giúp bạn đốt cháy lượng calo và tăng tốc độ trao đổi chất. Hãy thử các loại rau chống oxy hóa như rau chân vịt, bông cải xanh, ớt chuông,…

Nước ép củ dền, cà rốt là những loại đồ uống cung cấp các vitamin cho cơ thể

Trong củ dền là chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Đó là rất nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng như sắt, magiê, kali, nitrat, vitamin A, C và B6 và mang đặc tính chống viêm. Vitamin C chứa trong củ dền có tác dụng trong việc ngăn ngừa cảm cúm. Lượng calo trong củ dền thấp. Đây là điều tuyệt vời cho kiểm soát cân nặng. Sắt trong củ dền giúp cải thiện tình trạng thiếu máu.

Nước ép của dền cung cấp vitamin cho cơ thể
Nước ép của dền cung cấp vitamin cho cơ thể

Cà rốt chứa vitamin A và beta carotene. Những chất này có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, chúng có có tác dụng làm đẹp cho da và mắt. Nước ép củ dền và cà rốt là một loại nước ép bổ dưỡng.

Nước ép cà rốt, táo và gừng rất tốt để cải thiện hệ tiêu hóa

Nước ép cà rốt, táo và gừng là sự kết hợp của việc làm ấm đồng thời tốt cho tiêu hóa
Nước ép cà rốt, táo và gừng là sự kết hợp của việc làm ấm đồng thời tốt cho tiêu hóa

Nước ép kết hợp giữa cà rốt, táo và gừng là loại đồ uống chứa nhiều vitamin tổng hợp, chất chống oxy hóa và beta-carotene, kết hợp với tác dụng làm ấm của gừng. Do đó nó giúp đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa và chống lại các bệnh khác nhau như ung thư. Bạn có thể thêm một ít mật ong và tiêu đen vào để tăng hương vị cho ly nước ép cà rốt, táo và gừng.

Trích dẫn: Tieudung.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *