Làm Đẹp, Phương Pháp Giữ Dáng Đẹp

Tập ngay tư thế chó cúi mặt để có ngay vóc dáng đẹp

Tư thế chó cúi mặt có tên tiếng anh là downward-facing dog pose. Là tư thế cơ bản đối với người tập yoga. Hầu như người tập yoga vẫn chưa có những hiểu biết về động tác này; hay chỉ biết 1 ít về lợi ích của động tác chó cúi mặt này. Mặt khác, người tập còn khá không coi trọng động tác này và xem nhẹ việc thực hiện kỹ thuật đúng yêu cầu. Điều này hẳn là bạn đã nhầm khi đọc qua những công dụng tuyệt vời của động tác này.

Tư thế này không những giúp cải thiện sức khỏe và còn giúp người tập có một vóc dáng xinh đẹp nữa đấy. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của tư thế chó cúi mặt này nhé!

5 lợi ích của tư thế chó cúi mặt

5 lợi ích của tư thế chó cúi mặt

  • Tư thế chó cúi mặt giúp cho cơ thể ở trạng thái tư thế chuyển đổi hay còn gọi là tư thế nghỉ ngơi. Có thể thực hiện riêng lẻ hoặc kết hợp với bài tập yoga chào mặt trời đối với động tác này.
  • Động tác này còn giúp tăng sức mạnh ở phần cánh tay và vai. Đặc biệt nó còn bổ trợ sức mạnh cho phần cổ tay; tránh được những hội chứng ở ống cổ tay.
  • Giúp tăng sức mạnh ở phần bụng và eo. Giúp cho người tập có một vùng eo đáng mơ ước thì động tác này làm được. Tư thế này giúp cho vùng bụng săn chắc kèm theo năng lượng tuyệt vời cho ngày mới.
  • Kéo căng gân kheo, cơ đùi sau và cơ mông: Đây là một trong những điều tuyệt vời nhất mà tư thế yoga này có thể đem đến cho bạn. Ngoài ra, khi thực hiện, phần sức mạnh ở chân cũng sẽ được cải thiện.
  • Tăng cường lưu thông máu đến não: Tư thế chó cúi mặt là một tư thế đảo ngược nhẹ nhàng cho người mới bắt đầu. Khi hông nâng lên và đầu cúi xuống dưới tim, lực hấp dẫn bị đảo ngược sẽ khiến máu lưu thông nhiều hơn đến não. Đây là lý do khiến tư thế chó yoga này trở thành liều thuốc vàng để cải thiện khả năng tập trung và giúp hỗ trợ điều trị cho những người mắc chứng đau đầu, mất ngủ.
  • Kéo căng cột sống và tăng cường sức mạnh cho lưng: Tư thế chó cúi mặt có tác dụng kéo căng toàn bộ cột sống. Đây được xem là liệu pháp để chăm sóc lưng và giúp chữa lành cơ thể ở nhiều cấp độ. Khi cột sống được kéo căng, cơ thể sẽ được cung cấp nhiều oxy hơn. Bạn sẽ cảm thấy xương sống khỏe và có nhiều sức mạnh hơn nếu tập tư thế này thường xuyên.

Hướng dẫn tư thế chó cúi mặt đơn giản cho người mới

Để tập tư thế chó cúi mặt, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Quỳ trên cả hai chân và hai tay, đầu gối mở rộng bằng hông. Hai tay mở rộng bằng vai, các ngón tay xòe rộng.
    Hít vào, dồn lực đều vào bàn tay, ép xuống sàn và nâng đầu gối lên khỏi sàn.
  • Nâng hông lên và hạ xuống, làm liên tục để căng giãn cột sống.
  • Thở ra khi bắt đầu duỗi thẳng chân hết mức có thể, gót chân hướng xuống sàn.
  • Nhấc người sao cho vai vượt ra khỏi tay. Xoay cánh tay hướng xuống phía dưới sàn nhà, giữ vững phần hông hướng về phía trung tâm.
  • Tiếp tục hít vào và thở ra đều khi giữ tư thế.
  • Giữ tư thế từ 1 đến 3 phút.

Một số lưu ý cần nhớ

Một số lưu ý cần nhớ

  • Khi tập tư thế yoga này, bạn cần lưu ý kỹ một số điều sau để tránh chấn thương:
  • Tay bạn cần phải giữ thẳng để tránh sái khớp vai. 2 tay bị cong, 2 tay quá xa hay quá gần nhau đều dễ dẫn đến trật khớp.
  • Chân không thẳng hoặc bàn chân không đặt song song với chiều dài của thảm đều có thể dẫn đến bong gân cổ chân.
  • Hai chân rộng ngang bằng hông. Bạn nên quay mặt ra sau để kiểm tra khoảng cách giữa hai chân.
  • Đầu và cổ thẳng hàng với cột sống. Đây là điểm quan trọng nhất của tư thế. Đừng để đầu bị treo lơ lửng hoặc vươn cổ ra xa quá.
  • Thóp bụng, kéo rốn sát vào xương sống

Với người mới tập, ban đầu, bạn sẽ thấy khó để khiến 2 vai thả lỏng. Để khắc phục, bạn có thể thực hiện với sự hỗ trợ của tường. Đứng đối diện, cách xa tường tầm 60cm, 2 chân mở rộng bằng vai. Đặt tay lên tường, từ từ đi bộ về sau tới khi đạt giới hạn mà tay vẫn chạm tường. Hãy nhớ cánh tay bạn phải song song với sàn nhà.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý nên tránh tập tư thế này nếu bị hội chứng ống cổ tay, huyết áp cao, tiêu chảy, có vấn đề về võng mạc và khớp.

Nguồn: leep.app

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.