Làm Đẹp, Phương Pháp Giữ Dáng Đẹp

Nâng cao sức khỏe và cải thiện vóc dáng tại gia

Đối với bản thân thì vóc dáng vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, cuộc sống quá bận rộn mà bản thân mình quên luôn điều đấy. Một ngày làm việc với bao nhiêu căng thẳng, mệt mỏi bạn không thể nào giải tỏa được. Từ đấy, cộng đồng cảm thấy tầm quan trọng của việc tập thể dục thể thao rất lớn. Tuy nhiên, vì công việc bận rộn làm mỗi người không sắp xếp được thời gian.

Vấn đề này đặt ra, chúng ta có thể luyện tập ngay tại gia; rất tiện cho những người bận rộn và điều này giúp mọi người có thể luyện tập mọi lúc mọi nơi. Mặt khác, vì việc tập ở nhà không có sự kiểm soát của các chuyên gia nên mỗi người phải tự biết cách thực hiện đúng và hợp lý.

Đây là một việc vô cùng thuận lợi bởi bạn không cần đi đâu mà vẫn có thể giữ một vóc dáng xinh đẹp và một sức khỏe tốt. Không những thế bạn còn có thể giảm được stress vô cùng hiệu quả. Sau những ngày làm việc hiệu quả thì hẳn là việc luyện tập sẽ giảm bớt căng thẳng rất nhiều.

Hít đất

Hít đất

Tư thế là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi thực hiện bài hít đất. Nếu không thể hoàn thành bài hít đất truyền thống; bạn nên giảm độ khó bằng cách chống hai đầu gối xuống đất. Sau khi đã thực hiện được 10 đến 12 cái với tư thế chuẩn; bạn có thể biến tấu bằng các dạng hít đất nâng cao như hít đất kiểu bắn cung, hít đất tay rộng và hít đất kim cương.

Squat

Squat

Động tác ngồi xổm tác động đến các cơ chính ở phần dưới cơ thể và giúp hình thành mông và đùi săn chắc. Luôn thực hiện động tác squat với hai bàn chân cách nhau bằng hông. Hông của bạn phải hướng về phía sau như thể bạn đang ngồi trên ghế.

Tại phòng gym, bạn có thể sử dụng tạ tay để tăng hiệu quả cho bài squat. Tại nhà, bạn có thể thực hiện động tác squat không cần tạ hoặc sử dụng tạ cầm tay nhỏ hoặc tạ ấm để thêm thử thách.

Lunge

Lunge

Bạn có thể bắt đầu làm quen động tác lunge bằng cách bước chân về sau thay vì bước một chân về phía trước như những động tác thông thường. Tường hoặc ghế là những giải pháp để bạn có thể tăng khả năng thăng bằng; qua đó tập trung hơn vào form lunge chuẩn để phát huy tối đa tiềm năng bài tập.

Cách tăng hiệu quả của các bài tập tại gia

Bắt đầu bằng cách thêm một hoặc hai bài tập này vào thói quen tập luyện tại gia của bạn. Sau đó, bạn có thể kết hợp nó khi bạn khỏe hơn; tạo ra các chuỗi bài tập từ sáu đến bảy bài tập bạn chọn (tập trung vào phần trên cơ thể, phần thân dưới, toàn thân hoặc phần cơ bụng).

Để khởi động, bạn có thể đứng với một quả tạ trong mỗi tay để bắt đầu nâng cao sang bên. Lòng bàn tay của bạn phải hướng vào trong. Nâng cánh tay của bạn cao ngang vai và từ từ hạ xuống.

Thực hiện 2-3 hiệp từ 10 đến 12 lần. Nếu bạn thấy rằng bạn đang uốn cong khuỷu tay của bạn,;bạn đang nâng quá nhiều trọng lượng. Trong trường hợp đó, hãy hạ tạ xuống và giữ thẳng cánh tay.

Đối với động tác squat trên tường; hãy đứng dựa lưng vào tường và cúi xuống tư thế ngồi; đùi song song với sàn. Hãy để bức tường nâng đỡ lưng bạn. Giữ nguyên tư thế trong 20 đến 30 giây. Khi bạn đã khỏe hơn, hãy thử thách bản thân giữ tư thế squat trong một phút hoặc hơn.

Để tăng độ khó cho bài tập mà không dùng tạ, bạn có thể cầm thêm bóng tập để phần tay được vận động.

Để hạn chế chấn thương, với bất cứ bài tập nào bạn vẫn phải giữ lưng thẳng và cột sống cố định. Nếu muốn tăng khả năng thăng bằng, bạn nên siết cơ bụng để cơ thể được chắc chắn hơn trong suốt quá trình thực hiện động tác. Mong bạn sẽ có vóc dáng đáng mơ ước với những bài luyện tập vô cùng đơn giản.

Nguồn: leep.app

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.