Phương Pháp Bảo Vệ Sức Khỏe, Sống Khỏe

Những bộ phận cần giữ ấm của cơ thể khi mùa đông đến

Cần giữ ấm cơ thể vào mùa đông

Tiết trời trở lạnh, cơ thể rất cần giữ ấm, trong đó có một số bộ phận cần giữ ấm ưu tiên để bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe. Mùa đông đến, cơ thể chúng ta rất sợ nhiễm lạnh. Hơn nữa, khi thời tiết thay đổi thất thường, hay trở lạnh đột ngột sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ, đặc biệt là đối với người già và trẻ nhỏ. Vì vậy, việc giữ ấm cho cơ thể là điều rất quan trọng.

Những bộ phận được liệt kê dưới đây, cần lưu ý không để chúng bị lạnh, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chân là bộ phận cần giữ ấm nhất trong cơ thể

Ít ai trong chúng ta biết rằng, ‘trái tim thứ hai’ của cơ thể con người chính là chân. Vì ở đó có rất nhiều kinh mạch, nhiều nhất ở phần dưới mắt cá chân. Chân là nơi bắt nguồn của kinh mạch của thận, tỳ và dạ dày. Nhưng khoảng cách từ chân đến tim so với bộ phận khác là xa nhất. Việc lưu thông máu diễn ra trên con đường dài nhất. Do đó, máu cung cấp luôn bị thiếu nhiều nhất ở chân. Vì vậy, chân là nơi “sợ lạnh” nhất trong số các bộ phận trên cơ thể.

Khi giữ ấm cho chân, nếu cơ thể không đủ ấm bạn cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của bên ngoài. Cách đơn giản dễ thực hiện là  nên ngâm chân với nước ấm mỗi ngày. Đây là cách thúc đẩy máu tuần hoàn, giúp cơ thể được ấm hơn. Mỗi lần ngâm trong thời gian khoảng chừng 20 phút. Nhiệt độ của nước khoảng 42 độ C là tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên massage huyệt Thông Tuyền ở lòng bàn chân. Việc này giúp điều chỉnh lưu thông kinh mạch ngũ tạng. Bạn có thể nhờ sự trợ giúp của tất, một giải pháp giữ ấm cho chân khá tốt.

Chân là bộ phận cần giữ ấm nhất
Chân là bộ phận cần giữ ấm nhất

Cần giữ ấm bộ phận hông để bảo vệ sức khỏe

Hông là bộ phận tiếp theo sợ lạnh, nó cũng là cơ quan chủ của thận. Trong khi đó, thận là bộ phận chịu nóng tốt nhưng chịu lạnh kém. Đối với đàn ông, sẽ dễ xuất tinh sớm khi hông bị lạnh. Còn phụ nữ dễ gây ra rối loạn kinh nguyệt, thống kinh.

Các bác sĩ thường có lời khuyên đó là mùa đông nên mặc thêm áo khoác dài, không để lộ phần hông. Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng hai tay xoa hông, chà xát hai tay cho nóng rồi áp chặt vào phần hông. Nên làm 2 lần vào buổi sáng và tối mỗi ngày. Mỗi lần từ 50 đến 100 cái để phát huy hiệu quả tối đa.

Vần giữ ấm vùng bụng để tránh bệnh dạ dày

Lạnh bụng là nguyên nhân dễ gây đau dạ dày. Đặc biệt dễ hơn đối với những người đã có tiền sử bị bệnh đau dạ dày. Bên cạnh đó, vùng bụng phụ nữ để nhiễm lạnh có thể gây ra những vấn đề sức khỏe. Một số vấn đề có thể kể như đau bụng kinh khi tới kỳ hoặc kinh nguyệt không đều.

Vì vậy, vào mùa đông nên chọn những loại trang phục kín đáo, có thể giữ ấm cho bộ phận bụng. Buổi tối đi ngủ nên đắp chăn kín vùng bụng.

Làm ấm cổ tránh bệnh ho và cảm lạnh

Giữ ấm cổ tránh các bệnh ho hay cảm cúm
Giữ ấm cổ tránh được các bệnh ho hay cảm cúm

Thời tiết chuyển lạnh mùa đông khiến chúng ta dễ bị ho và cảm lạnh. Thậm chí nặng hơn là ảnh hưởng tới phổi, làm tắc nghẽn mạch máu. Để phòng tránh, bạn nên quàng khăn ấm để bảo vệ bộ phận cổ của mình.

Trích dẫn: songkhoe.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *