Phương Pháp Phòng Bệnh, Thông Tin Bệnh

Phương pháp ngăn ngừa tình trạng căng cơ

Căng cơ là gì?

Căng cơ hay đau cơ đó là là tình trạng cơ bắp bị căng quá mức. Giãn cơ xảy ra với tất cả các bộ phận trên cơ thể; nhưng chúng xảy ra trên các bộ phận chính như căng cơ chân, thắt lưng, cổ và vai. Cơ bắp một người bị căng quá mức; các sợi cơ và dây chằng gắn vào bắp thịt bị xé rách một phần hoặc toàn bộ. Khi đó đồng thời  các mạch mãu nhỏ bị vỡ ra. Khi đó sẽ xuất hiện các cục máu đông. Khiến bầm tìm tại chỗ bị đông máu đó.

Các trường hợp căng cơ ít nghiêm trọng thường kéo cơ ra khỏi quỹ đạo bình thường.Thường xảy ra các vấn đề nghiêm trọng; nghiêm trọng hơn thường tạo ra các xé sợi cơ; và thậm chí có thể gây ra rách cơ hoàn toàn. Thông thường, căng cơ bắp chân xuất hiện sự rách nhỏ ở một số sợi cơ; nhưng hầu như tất cả mọi thứ đều nguyên vẹn.

căng cơ

Các cách hạn chế tình trạng căng cơ hiệu quả

Bạn nên lưu lại để có thể xử lý nhanh:

  • Tập thể dục mỗi ngày để nâng cao sự linh hoạt của các cơ
  • Khởi động trước khi tập thể dục và kéo giãn cơ sau đó
  • Không ngồi ở một vị trí quá lâu
  • Giữ đúng tư thế khi đứng và ngồi để tránh căng cơ bắp chân, thắt lưng và cổ
  • Nhấc đồ vật một cách cẩn thận
  • Mang giày thoải mái

Nếu được điều trị thích hợp, hầu hết mọi người đều có thể hồi phục hoàn toàn nhanh chóng. Các trường hợp nghiêm trọng hơn sẽ cần được bác sĩ can thiệp để có kết quả phục hồi tốt nhất mà không để lại tác dụng phụ.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn phương pháp hỗ trợ điều trị tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.