Chế Độ Ăn Uống, Dinh Dưỡng

Mùa đông uống gì để làm ấm cơ thể

Trà gừng giúp ích cho việc tăng sức đề kháng trong mùa đông

Thời tiết mùa đông Hà Nội ngày càng lạnh rét buốt. Giữa thời tiết này nếu không có cho mình một chế độ ăn uống hợp lý thì sức đề kháng dễ bị suy yếu dẫn đến mắc một số bệnh như: cảm cúm; viêm họng; ho kéo dài,…Tuy nhiên nếu bạn chỉ cần thay đổi một số thói quen nhỏ trong chế độ ăn uống của mình thì cũng có thể cải thiện được sức khỏe rất nhiều trong thời tiết lạnh giá này.

Các loại trà ấm được có chiết xuất từ thiên nhiên là một lựa chọn sáng suốt để bắt đầu một ngày mới thật là tuyệt vời. Thay vì uống một cốc nước như mọi khi thì trong mùa đông để làm ấm cơ thể bạn có thể thay chúng bằng việc uống một cốc trà nóng. Một số gợi ý cho bạn như: trà gừng, trà hoa hồng, trà cam nóng… Không chỉ làm ấm cơ thể mà còn bảo vệ cổ họng, phòng chống được bệnh cảm cúm, ho. Các loại trà chiết xuất từ thiên nhiên không chỉ có công dụng giữ ấm mà còn có thể thanh lọc cơ thể, đào thảo các chất cặn bẩn ra ngoài.

Tăng sức đề kháng trong mùa đông với trà hoa hồng

Trà hoa hồng

Trà hoa hồng với thành phần gồm nụ hoa hồng, gừng; mật ong, nước trà nóng vừa có mùi thơm thanh nhẹ của hoa hồng, mật ong; vừa nóng ấm nhờ gừng sẽ giúp bạn phòng ngừa rất tốt chứng cảm cúm trong những ngày thời tiết lạnh.

Trà gừng

Vào mùa đông, trà gừng sẽ giúp bạn giữ ấm cơ thể, ngăn ngừa cảm lạnh. Uống đều đặn 2-4 tách trà gừng sẽ có tác dụng thông xoang, long đờm, hạn chế chất nhờn gây tắc nghẽn đường thở. Gừng có tác dụng kháng virus và kháng khuẩn nên có lợi cho đường hô hấp. Bên cạnh đó, trà gừng tốt cho sức khỏe dạ dày, chống đầy hơi, tiêu hóa kém, thậm chí cả ung thư ruột.

Cà phê

Vào mùa đông; cà phê sẽ làm ấm cơ thể của bạn hơn. Bởi trong cà phê có chứa nhiều lipit; protein, caffeine và các khoáng chất khác giúp tăng cường trí não, giảm stress, tăng sự tỉnh táo và kích thích sự sáng tạo. Bạn không nên uống cà phê đá vào ngày đông, thay vào đó cốc cà phê nóng sẽ tốt hơn cho cơ thể.

Nếu là người thích đồ béo; bạn có thể thêm sữa để có cốc cà phê sữa thơm ngon, hợp khẩu vị. Tuy nhiên vì trong cà phê có chứa caffeine nên bạn không nên uống quá nhiều; có thể gây ra chứng mất ngủ, làm bạn bồn chồn, căng thẳng.

Nước cam nóng

Nước cam là thức uống không chỉ được ưu chuộng trong mùa hè để giải nhiệt; mà nó còn rất tốt cho sức khỏe vào mùa đông. Nước cam giúp bổ sung vitamin C hiệu quả, tăng cường thị lực; kích thích thần kinh khứu giác và trí não hoạt động truyền tín hiệu đến các cơ quan khác trong cơ thể. Mùi hương của cam cũng giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Trà xanh

Theo các nhà khoa học, trong lá trà chứa hơn 300 loại thành phần hóa học chống oxy hóa; kháng khuẩn, chống béo phì; giúp da trắng mịn. Trong trà xanh có tác dụng ức chế quá trình chuyển hóa tế bào ung thư vú; kìm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư phổi. Trong những ngày đông lạnh; không gì tuyệt vời hơn là nhâm nhi cốc trà nóng để cơ thể ấm áp hơn.

Nguồn: baoquangnam.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.