Làm Đẹp, Phương Pháp Giữ Dáng Đẹp

Chương trình tập luyện cho 3 kiểu dáng

Một hình thức tập luyện có tên gọi là tập luyện bodybuilding. Bài luyện tập này giúp cho cơ thể bạn tăng cơ bắp và vóc dáng đẹp hơn. Bạn muốn xây dựng một cơ bắp hoàn hảo thì hãy tập ngay những động tác bodybuilding. Việc này giúp cho thân hình bạn phù hợp với mong muốn cải thiện thật đẹp vóc dáng của mình. Sau đây là 3 chương trình tập luyện cho 3 kiểu dáng để giảm cân hiệu quả nhé.

Bodybuilding là gì?

Bodybuilding

Môn tập luyện Bodybuilding là một hệ thống tập luyện tăng cường cơ bắp. Đây là một bộ môn yêu cầu có tính kỷ luật cao. Bộ môn này nằm trong những cuộc thi đấu lớn. Quan trọng hơn nữa là hãy việc trước khi tham gia vận động viên phải loại bỏ chất béo trước khi tập luyện. và cuối cùng. Việc tập luyện này sẽ có sự kết hợp mất nước cũng như nạp carbonhydrate.

Tập một thời gian sẽ hiện rõ cơ săn chắc trên cơ thể mình.

Chương trình tập luyện bodybuilding

Chương trình tập luyện cần phải đều độ và phù hợp; bởi vì mỗi người cần có một cơ thể riêng và tập luyện sao cho vừa phù hợp với kiểu dáng của bản thân.

Ectomorph

bài tập tăng cơ

Ectomorph phải đối mặt với thách thức ghê gớm nhất khi nói đến việc tăng cơ . Ectomorphs thường rất ít chất béo trong cơ thể. Họ có xu hướng có vai hẹp hơn, do đó chương trình tập luyện bodybuilding cần chú trọng xây dựng cơ bắp thân trên. Dưới đây là năm bài tập tốt nhất:

  • Barbell Bench Press: Bài tập bodybuilding cho thân trên hiệu quả. Bài tập tạ trên băng ghế tác động đến tất cả các cơ đẩy của phần trên cơ thể.
  • Squat: Tác động đến mọi cơ ở phần dưới cơ thể, thậm chí cả bắp chân. Bài tập giúp cải thiện cơ mông và cơ gấp hông hiệu quả.
  • Deadlift: Đây là bài tập toàn thân. Bài tập nâng cao này của squat bởi nó khiến toàn bộ lưng của bạn đều tham gia luyện tập.
  • Barbell Military Press: Đây là bài tập bodybuilding với máy ép tạ cầm tay. Giống như với bài tập tạ tay, sử dụng thanh tạ cho bài nâng này.
  • Barbell Row: Độ dày của lưng là thứ mà hầu hết các ectomorph đều thiếu. Sử dụng tạ là cách tốt nhất để sửa đổi điều này bởi chúng chống lại trọng lực để kéo trọng lượng vào cơ thể khi cúi xuống.

Endomorph

Endomorph là những người có dáng quả lê: vai hẹp, eo và hông rộng. Endomorph có một vấn đề ngược lại với ectomorph đó là dễ tăng kích thước. Vì vậy, các bài tập bodybuilding sẽ xây dựng lưng trên và vai rộng hơn, đồng thời giảm thu hẹp hông và vòng eo.

  • Nâng tạ bên: Đây là bài tập bodybuilding giúp phát triển tối đa các cơ delta ở giữa. Điều này được thực hiện bằng cách nâng tạ ngang. Bài tập này sẽ giúp mở rộng vai của bạn.
  • Front Squat: Bài tập squat có thể phức tạp đối với endomorph bởi nó sử dụng nhiều cơ mông và cơ gấp hông. Tuy nhiên với bài tập front squat, chúng chuyển trọng tâm giúp hạn chế phát triển quá mức thân dưới.
  • Ép tạ trên băng nghiêng: Bài tập này giúp tăng cơ bắp lên nhiều nhất. Góc ép nghiêng giúp phát triển phần ngực trên dày hơn giúp vai rộng ra.
  • Dumbbell Row một tay: Kiểu cơ thể endomorph có phần eo dày nên thanh tạ không phải là lựa chọn tốt nhất cho bài tập Dumbbell Row. Bài tập này tốt hơn nếu dùng tạ đơn một tay.
  • Lên xà: Đây là bài tập bodybuilding tốt nhất để xây dựng lưng trên. Vì lên xà buộc các cơ lưng trên phải nâng trọng lượng cả cơ thể, thúc đẩy cơ bắp tăng chiều rộng lưng.

Mesomorph

Đây là kiểu người tỷ lệ cơ thể phù hợp và việc tập luyện bodybuilding giúp bạn một vóc dáng tuyệt vời hơn.

  • Ép tạ trên băng nghiêng: Đây là một trong những bài tập giúp tăng độ dày phần trên của ngực.
  • Hack Squat: Bài tập bodybuilding này giúp cải thiện các vấn đề về vóc dáng thân dưới như chân cong. Bạn nên chọn mức tạ phù hợp để thực hiện động tác 12 – 15 lần.
  • Nâng tạ bên sau: Bài tập này giúp phát triển đều cơ vai nhưng vẫn tập trung nhiều vào cơ vai sau.
  • Romanian Deadlift (RDL): Bài tập bodybuilding này giúp rèn luyện gân khoeo sau. Các bài RDL với một thanh tạ, được thực hiện với một chút uốn cong của đầu gối giúp bạn cải thiện vóc dáng thân dưới.
  • Ngồi nâng bắp chân: Bài tập bodybuilding giúp tập luyện cơ soleus. Bạn cần ngồi trên băng ghế với phần đầu gối uốn cong. Sau đó nâng cao bắp chân khi ngồi, có thể thêm tạ và thực thiện 15-20 lần.

Bạn đã có nó năm bài tập bodybuilding tốt nhất cho từng loại cơ thể. Để cải thiện kiểu dáng cơ thể và tiến gần hơn đến sự hoàn hảo hãy thêm chúng vào thói quen mỗi ngày ngay hôm nay. Kiên trì và thực hiện đều đặn sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu vóc dáng của mình.

Nguồn: leep.app

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.