Chế Độ Ăn Uống, Dinh Dưỡng

Cải thiện tuổi thọ bằng các loại rau quả đơn giản

Dinh dưỡng và sức khỏe là hai khái niệm đi liền với nhau. Mỗi ngày chúng ta nạp vào cơ thể rất nhiều loại thức ăn. Tất cả những thức ăn này đều trực tiếp ảnh hưởng đến cơ thể. Nó là yếu tố quyết định xem cơ thể bạn khỏe mạnh hay yếu kém. Nếu mỗi ngày bạn biết cách ăn uống lành mạnh thì đây chính là chìa khóa để làm gia tăng tuổi thọ và giảm thiểu tối đa khả năng bị bệnh. Thực phẩm có lợi đến sức khỏe tốt nhất đó chính là các loại rau củ quả như: cà rốt; bơ; mướp đắng, xà lách, cà chua; nấm,…

Những thực phẩm mà ta hấp thụ hằng ngày có khả năng mang lại lợi ích hoặc cũng có thể gây hại cho cơ thể. Hầu hết các loại rau quả đều có khả năng giúp bạn có cơ thể khỏe khoắn; tinh thần sảng khoái và hạn chế bệnh tật cũng như duy trì một body ổn định.

Và tất nhiên là; nếu bạn không muốn cơ thể mình giảm sút thể trạng thì bạn phải nạp năng lượng cho cơ thể bằng nhiều thực phẩm phong phú mang lại nhiều chất dinh dưỡng vào chế độ ăn uống của mình. Sau đây là danh sách những thực phẩm điển hình nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng ăn uống hàng ngày:

rau củ quả

Rau họ cải

Theo Verywell Health, các loại rau họ cải được mô tả là “nhà máy điện” có “khả năng độc nhất” để kích hoạt hệ thống giải độc tự nhiên của cơ thể. Hơn nữa, chúng đã được ghi nhận là giúp ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, ngăn ngừa tử vong sớm.

Để có được lợi ích từ các đặc tính chống ung thư có trong các loại rau họ cải, người ta phải nhai kỹ, cắt nhỏ, ép nước hoặc trộn để giải phóng các đặc tính chống ung thư mạnh mẽ của chúng.

Các loại rau họ cải bao gồm: bông cải xanh, súp lơ trắng, cải Brussels, cải xoăn, bắp cải…

Xà lách xanh

Ngoài việc giảm cân; ăn nhiều salad, rau xanh hoặc rau sống có liên quan đến việc giảm nguy cơ đau tim; đột quỵ, tiểu đường và một số bệnh ung thư.

Các loại rau xanh cũng rất giàu folate vitamin B thiết yếu, cùng với lutein và zeaxanthin, các carotenoid giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh sáng. Bên cạnh đó, các chất phytochemical hòa tan trong chất béo; đặc biệt là carotenoid được tìm thấy trong lá rau xanh có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm trong cơ thể.

Đậu

Ăn các loại đậu hàng ngày giúp ổn định lượng đường trong máu, giảm cảm giác thèm ăn và bảo vệ chống lại ung thư ruột kết.

Đậu là nguồn tinh bột giàu chất dinh dưỡng, đóng vai trò như một loại thực phẩm chống tiểu đường và giảm cân; vì chúng làm giảm sự gia tăng glucose trong máu sau bữa ăn và giúp ngăn chặn cảm giác thèm ăn bằng cách thúc đẩy cảm giác no.

Quả mọng

Những loại trái cây giàu chất chống oxy hóa này rất tốt cho tim mạch. Các nghiên cứu chỉ ra rằng; tiêu thụ quả việt quất hoặc dâu tây hàng ngày giúp cải thiện huyết áp; các dấu hiệu của stress oxy hóa và cholesterol toàn phần.

Quả mọng cũng có đặc tính chống ung thư và là thực phẩm tuyệt vời cho não. Nhiều bằng chứng cho thấy; tiêu thụ quả mọng có thể giúp ngăn ngừa suy giảm nhận thức do lão hóa.

Cà chua

Một số lượng lớn các chất dinh dưỡng tăng cường sức khỏe có thể được tìm thấy trong cà chua như lycopene; vitamin C; vitamin E, beta-carotene và mốt số ít chất chống oxy hóa flavonol.

Nấm

Tiêu thụ nấm thường xuyên có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư vú; bởi vì chúng có chứa chất ức chế aromatase.

Nấm có rất nhiều đặc tính có lợi như chống viêm; tăng cường hoạt động của tế bào miễn dịch; ngăn ngừa tổn thương DNA; làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư.

Nguồn: suckhoedinhduong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.