Dinh Dưỡng, Dinh Dưỡng Trẻ Em

Bổ sung trái cây tốt cho trẻ em

Bổ sung trái cây tốt cho trẻ em

Trong tất cả các giai đoạn của đời người. Giai đoạn còn là trẻ em chính là giai đoạn quan trọng nhất quyết định thể trạng khi trưởng thành. Lứa tuổi trẻ em bé bỏng này cần có một sự chăm sóc kỹ lưỡng đảm bảo dinh dưỡng. Đảm bảo có một tiền đề tốt để có tương lai vượt trội. Để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ em, không thể thiếu các loại trái cây. Ngoài nguồn đạm, protein… được lấy từ thịt cá, tinh bột. Thì các vitamin và khoáng chất có trong rau củ, trái cây cũng rất quan trọng.  Tuy nhiên không giống người lớn. Trẻ em khi ăn bổ sung trái cây cần chú ý rất nhiều. Không phải loại trái cây nào trẻ cũng ăn được. Bài viết này xin gửi tới các bậc phụ huynh những loại trái cây mà trẻ có thể ăn được. Đảm bảo tốt cho sức khoẻ.

Xoài

Xoài là một loại quả phổ biến trên đất nước ta. Ăn xoài rất có ích đối với trẻ nhỏ. Bởi vì xoài là loại quả giàu hàm lượng beta caroten nhất.  Hay còn gọi là vitamin A thực vật. 100g xoài có chứa 445mcg beta caroten. Chỉ cần một nửa quả xoài là bé đã được cung cấp đủ 30% nhu cầu về beta caroten hàng ngày. Hơn nữa, trong xoài có chứa hầu hết các axit amin cần thiết cho hệ miễn dịch. Trong xoài có 19/20 loại axit amin cần thiết cho cơ thể. 19 loại axit amin này còn có hàm lượng cao.

Nếu tích cực ăn xoài, bé sẽ hấp thu được nhiều axit amin loại này. Do đó, hệ miễn dịch của bé sẽ vững chắc hơn và hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Trong xoài còn có chứa rất nhiều cholin. Ăn đủ thực phẩm chứa cholin sẽ làm não bộ của bé hoạt hóa hơn. Trong 100g xoài chứa 7,6mg cholin. Nếu bé yêu ăn 1/2 quả xoài, đã thu được chừng 7mg cholin cho hệ thần kinh.

Dưa hấu

Đây cũng là một loại quả dễ tìm thấy. Đặc biệt là vào mùa hè.

Trong nhóm hoa quả thực dưỡng, dưa hấu là nhóm quả đáng ăn nhất với trẻ em. Lý do hết sức đơn giản: Dưa hấu vô cùng dễ ăn, chúng có vị ngọt dịu, rất thích hợp với trẻ em. Cứ 100g dưa hấu sẽ chứa 3g đường các loại. Thêm vào đó, đây là loại quả á quân về beta caroten, chỉ thua xoài. Beta caroten là một chất dẫn xuất của vitamin A, vốn rất cần cho đôi mắt trẻ em. Chưa hết, dưa hấu còn chứa nhiều đồng, selen, các loại vitamin B rất thích hợp để thúc đẩy tiêu hóa.

Đu đủ chín

Đu đủ chín cũng là loại quả được ưa chuộng trên bàn thờ trong dịp Tết do ý nghĩa từ tên gọi của nó. Về đời sống, đu đủ là thứ quả bình dị. Nhưng về giá trị dinh dưỡng, đu đủ lại ở trong nhóm giàu dưỡng chất. Là loại quả giàu beta caroten thứ 3, sau xoài và dưa hấu. Cứ 100g đu đủ chín chứa khoảng 276mcg beta caroten, cung cấp đủ 35% nhu cầu của bé trong ngày. Tất cả nhu cầu vitamin A sẽ được đu đủ chín bổ sung hoàn thiện.

Ngoài ra, đu đủ chín còn có một lượng khá canxi, với khả năng cung cấp đủ 4% nhu cầu canxi một ngày cho trẻ. Đu đủ chín còn có chứa enzym cho hệ tiêu hóa papain. Vì thế, nếu bé yêu tích cực được ăn đu đủ chín, hệ tiêu hóa của bé sẽ hoạt động trơn tru. Bạn sẽ giảm gánh nặng biếng ăn, bỏ bữa hay nôn trớ do sợ ăn của bé.

Bổ sung trái cây tốt cho trẻ em
Đu đủ chín còn có chứa enzym cho hệ tiêu hóa papain

Hồng xiêm

Hồng xiêm là loại quả hay được bày trong mâm ngũ quả người miền Bắc. Mặc dù so với thứ quả nhập ngoại, hồng xiêm thua về ngoại hình. Nhưng về bản chất, nó lại chiến thắng về dinh dưỡng.

Tại sao vậy? Hồng xiêm là loại quả giàu sắt đứng hàng thứ 2, sau đu đủ chín. Ăn 100g hồng xiêm, tương đương với 2 quả, đã đủ cung cấp 29% nhu cầu sắt trong 1 ngày của trẻ. Với hàm lượng sắt này, hồng xiêm được xếp trong nhóm quả giàu sắt nhất. Cùng với beta caroten, hồng xiêm đã góp phần làm giàu tiền chất vitamin A cho trẻ. Ngoài ra, hồng xiêm là loại quả giàu canxi. Nếu ăn 100g hồng xiêm thì bé yêu sẽ thu được 52mg canxi, tương ứng với 5% nhu cầu trong 1 ngày. Với một thực phẩm quả, lượng canxi như vậy là rất ấn tượng để làm cho bé cao lớn vượt trội.

Vú sữa

Vú sữa là một quả mà trẻ em rất nên ăn. Qua phân tích, người ta thấy vú sữa vô cùng giàu canxi. Là thứ quả giàu canxi nhất trong các quả ăn được ở ta. Trong 100g vú sữa cung cấp khoảng 68mg canxi. Lượng canxi này đủ cho 6,8% nhu cầu của bé.

Bổ sung trái cây tốt cho trẻ em
Vú sữa là một quả mà trẻ em rất nên ăn

Na

Na chứa nhiều protein, do vậy na nằm trong danh sách các thứ quả nên ăn với trẻ nhỏ, nhất là trẻ 3 tuổi. Trong 100g na có khoảng 2,1g protein. Lượng protein này vốn là protein rất dễ hấp thu. Chúng có khả năng đáp ứng 5,7% nhu cầu protein một ngày cho bé. Lượng protein này cùng với protein trong sữa và trong thịt sẽ giúp bé to khỏe, rắn chắc. Ngoài ra, na còn chứa nhiều axit béo omega-6. Trong 100g na có chứa 40mg axit béo loại này. Đây là thế hệ axit béo tham gia chủ yếu trong cấu trúc não bộ và các cấu trúc thần kinh. Vì thế, na sẽ là loại quả xứng đáng đưa vào danh sách thực phẩm nhằm giúp bé thông minh.

Bổ sung trái cây tốt cho trẻ em
Na chứa nhiều protein

 

Nguồn: viendinhduong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.