Phương Pháp Thể Thao Khỏe Mạnh, Sống Khỏe

“Bật mí” cách sử dụng máy chạy bộ hiệu quả từ chuyên gia tại Elipsport

máy chạy

Cuộc sống ngày càng hiện đại, kéo theo nhiều bận rộn lo toan khiến sức khỏe mọi người ít nhiều bị giảm sút. Do vậy, không ít gia đình tự sắm cho mình chiếc máy chạy bộ để nâng cao sức khỏe, loại bỏ căng thẳng mà không phải đi đến phòng tập. Thế nhưng để sử dụng máy chạy bộ điện được hiệu quả, hãy thử lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia tại Elipsport nhé!

Máy chạy bộ cùng những tính năng ưu việt của nó

Chẳng phải tự nhiên mà máy chạy bộ lại là sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu cho mỗi gia đình. Đầu tiên phải kể đến chính là sự tiện lợi mà nó đem lại cho người dùng. Máy chạy bộ đa chức năng tích hợp nhiều chế độ từ chạy; đi bộ; gập bụng; xoay eo hay thậm chí là massage… Vì thế người dùng có thể thao tác được nhiều động tác từ đùi; bắp chân đến eo chỉ qua một chiếc máy.

Máy chạy bộ bằng điện; cùng với công nghệ hiện đại; được thiết kế sang trọng; bắt mắt với khung máy chắc chắn nên sẽ chịu được lực mạnh và không lo bị trầy xước. Máy có khả nặng tạo độ dốc tự động giúp tăng hiệu quả tập luyện; tích hợp bộ đếm giờ và đếm nhịp tim; giúp người tập dễ dàng theo dõi tình trạng sức khỏe của mình.

Hầu hết với các dòng máy chạy bộ; đều có đầu rung massage hỗ trợ cho người dùng được co giãn cơ thoải mái sau khi tập luyện; hay với những người thích tập để giảm mỡ bụng cũng sẽ có thanh gập bụng kết hợp với đẩy tạ tay. Với các mẫu mã hiện đại hơn; khách hàng sẽ còn được trải nghiệm chức năng tự động kết nối với các thiết bị bên ngoài để nghe nhạc giải trí.

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ khoa học, hiệu quả

Để sử dụng máy chạy bộ điện được hiệu quả; bạn cũng phải nắm rõ được một số lưu ý như về tốc độ chạy bộ được chỉnh qua máy. Bạn không thể chỉ để một mức chạy cho suốt thời gian tập luyện; tốc độ này phải được tăng hoặc giảm dần theo tình trạng cơ thể của bạn để có thể tiêu hao được một lượng năng lượng đáng kể.

máy chạy bộ

Trong khi chạy hoặc đi bộ trên máy chạy; nên tùy chỉnh độ dốc phù hợp và linh hoạt để các cơ được tác động lực lên đều; hỗ trợ tăng sức bền cho cơ thể và giảm được việc bị thở sốc cũng như mất sức nhanh. Và không nên để độ dốc ở mức quá cao nếu không sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới các cơ mà không có hiệu quả.

Luôn luôn theo dõi các thông số trên mặt máy chạy như thời gian; tổng số km; tốc độ chạy, năng lượng tiêu hao để dễ dàng tự kiểm soát được việc tập luyện.

chạy

Hay như cần chú ý tới nút dừng khẩn cấp hoặc khoá an toàn để khi xảy ra sự cố không mong muốn như chuột rút; tăng nhịp tim đột ngột; trượt ngã… sẽ ấn để dừng ngay lập tức; đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra; duy trì việc tập luyện trên máy chạy bộ hằng ngày và rèn luyện một cách khoa học; bạn sẽ thấy được sức khoẻ thay đổi một cách rõ rệt.

Kết

Nếu bạn dành thời gian 30 phút mỗi ngày cho việc chạy bộ thì bạn đã góp phần tự nâng cao sức khỏe cho bản thân, như giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa – một nhóm các triệu chứng ban đầu dẫn đến nguy cơ các bệnh về tim mạch, tiểu đường và đột quỵ. Ngay từ khi còn trẻ, bạn hãy đảm bảo sức khỏe luôn được tốt nhất.

Cuộc sống phát triển; hiện đại hơn; đồng nghĩa với đó là những nhu cầu cũng trở nên cao hơn. Không gian đô thị hóa hạn chế việc bạn có thể chạy bộ ngoài trời. Nhưng không vì thế mà bạn phải lo nghĩ; có rất nhiều máy chạy bộ cho bạn lựa chọn; vừa tiết kiệm được thời gian; tiền bạc; mà còn khiến bạn chủ động hơn trong công cuộc thể dục, thể thao tại nhà.

 

Nguồn: thethao247.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.